Yến Sò Khánh Hòa – 25 Năm Xây Dựng và Phát Triển
Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã nỗ lực nghiên cứu khoa học, phát triển quần thể chim yến gắn liền phát triển hang đảo yến, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của Yến sào đảo thiên nhiên đến cộng đồng qua hơn 40 dòng sản phẩm chất lượng cao.
Được thành lập tháng 12 năm 1993, Công ty TNHH nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) là một doanh nghiệp nhà nước với nhiệm vụ chính được đặt ra là quản lý, khai thác, phát triển nguồn lợi từ yến sào. Vào thời điểm khởi đầu công ty chỉ có 8 đảo yến với 40 hang yến, trên 100 lao động với doanh thu khoảng 35 tỷ đồng. Sau gần 20 năm phấn đấu, công ty hiện đã sở hữu hơn 32 đảo yến với 173 hang yến, mô hình sản xuất kinh doanh bao gồm 26 đơn vị trực thuộc cùng 3 công ty cổ phần thành viên, với 3.610 lao động.
Công ty đã phát huy thế mạnh của nhà khai thác trực tiếp nguồn tài nguyên yến sào đảo thiên nhiên, và trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước và châu Á về sản lượng Yến sào thiên nhiên. Đồng thời, Công ty thực hiện liên kết hỗ trợ, khôi phục, phát triển các đảo yến, hang yến thiên nhiên tại các tỉnh duyên hải trải dài từ Quảng Bình đến Côn Đảo, vực dậy tiềm năng phát triển các hang đảo yến ở Khánh Hòa và trên toàn quốc.
Các sản phẩm của công ty với các nhãn hiệu nổi tiếng: Sanest, Nha Trang Tourismcom, Sanest Tourist, Sanatech, Sanest Food, Sanna,… là những thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng và tin tưởng.
Trong những năm qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nhận được nhiều danh hiệu và giải thưởng cao quý tiêu biểu như: Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương lao động hạng nhất, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương, Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, Giải vàng chất lượng quốc gia, Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Giải thưởng doanh nghiệp lớn bậc nhất Đông Nam Á cho hạng mục chăm sóc sức khỏe cộng đồng ASEAN Business Award, Thương hiệu uy tín Đông Nam Á. Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh dự nằm trong Top 60 Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động năm 2018.
Ngày 29/11/2018, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia Hà Nội, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam phối hợp với Báo điện tử VietNamNet tổ chức Lễ công bố 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2018. Công ty Yến sào Khánh Hòa đứng ở vị thứ 161 trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất, tăng 25 bậc so với năm 2017.
Sản phẩm Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa đã vinh dự nhận chứng nhận “Tin & Dùng Việt Nam năm 2018”. Sản phẩm do Công ty Yến sào Khánh Hòa trực tiếp khai thác từ các đảo yến do Công ty quản lý, được khách hàng trong và ngoài nước tôn vinh là yến sào có chất lượng hàng đầu thế giới nhờ giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao; khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên thương trường trong nước và quốc tế. Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa được Công ty đưa ra thị trường bao gồm 2 dòng sản phẩm: Yến sào nguyên tổ và Yến sào tinh chế.
Năm 2018, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa rất vinh dự và tự hào được trao tặng Biểu trưng Thương hiệu quốc gia.
Liên tục nhân đàn, di đàn chim yến để mở rộng số hang yến.
Công ty đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh và cấp nhà nước đạt giải cao, ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rất lớn cho địa phương và cả nước; liên kết hỗ trợ, khôi phục, phát triển các đảo yến, hang yến thiên nhiên tại các tỉnh duyên hải trải dài từ Quảng Bình, Quảng Ngãi, Phú Yên, Ninh Thuận đến Côn Đảo.
Đồng thời, Công ty đã hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật cho 700 nhà yến nuôi trong toàn quốc. Nhiều gia đình có nguồn thu nhập ổn định và trở nên giàu có từ nguồn thu của các “nhà yến” này. Việc nhân rộng mô hình nuôi yến cho nhiều hộ dân của Công ty Yến sào Khánh Hòa là việc làm mang ý nghĩa lớn, tính lan tỏa mang lại hiệu ứng xã hội cao.
Công ty Yến sào Khánh Hòa luôn phát triển quần thể chim yến gắn liền phát triển hang đảo yến, phổ biến hóa giá trị bổ dưỡng của Yến sào đảo thiên nhiên đến cộng đồng qua hơn 40 dòng sản phẩm chất lượng cao, hoàn thành nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh được giao trong mấy thập kỷ qua.
Vừa tiếp tục duy trì số lượng hang yến đã có từ trước, những cán bộ khoa học kỹ thuật của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã tạo bước đột phá ngoạn mục. Đó là nhân đàn, di đàn chim yến sang một số đảo khác để mở rộng số hang yến. Ấp nở trứng yến nhân tạo rồi nhân đàn chim yến mới, làm nhà cho yến và hàng loạt các sản phẩm mới liên quan đến yến sào được ra mắt trong những năm qua đã tạo cho Công ty Yến sào Khánh Hòa một vị thế mới trên thương trường. Thương hiệu đã dần được xác lập chính từ sản phẩm của mình. Thương hiệu “Yến sào Khánh Hòa” không chỉ người Nha Trang, người Khánh Hòa biết mà bất cứ ai đặt chân đến Nha Trang cũng đều biết rằng mình đang có mặt tại xứ sở của loài chim yến mà sản phẩm của nó được xem như nguồn bổ dưỡng tuyệt hảo cho sức khỏe của con người.
Mở rộng mạng lưới phân phối và đẩy mạnh xuất khẩu.
Công ty luôn xác định cần phải đa dạng hóa các sản phẩm mang thương hiệu Yến sào Khánh Hòa của mình. Đến nay công ty đã phát triển được hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp, phổ biến giá trị bổ dưỡng của yến sào đến cộng đồng, nâng cao sức khỏe cho người tiêu dùng. Chỉ tính riêng trong năm qua, công ty đã cho ra đời các dòng sản phẩm mới như: nước yến sào Sanest Kid dành cho trẻ em, bánh trung thu nhân mềm Yến sào Kiwi hạt chia 120 gr, bánh trung thu thập cẩm sơn hào hải vị, nước Sanna chanh dây, nước Sanna chanh muối, bánh yến sào Sanest cake dành cho trẻ em. Tất cả những sản phẩm này đã có mặt hầu khắp các địa phương và đã đóng góp không nhỏ vào doanh thu chung của công ty trong năm qua.
Tự hào sau hơn 27 năm gia nhập thị trường, Yến Sào Khánh Hòa đã trở thành thương hiệu uy tín được nhiều khách hàng trong nước và quốc tế tin dùng, chiếm lĩnh vị trí hàng đầu tại thị trường Việt Nam và Quốc tế với trên 1.000 nhà phân phối, đại lý.
Công ty Yến sào Khánh Hòa thực hiện phát triển hệ thống bán hàng, tăng độ bao phủ và sự hiện diện các Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tại các tỉnh thành trên cả nước. Chú trọng nghiên cứu phát triển nhiều dòng sản phẩm từ yến sào, đưa giá trị bổ dưỡng của Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa đến với cộng đồng.
Công ty chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn ISO, HACCP, GMP và các tiêu chuẩn quốc tế. Triển khai hệ thống phần mềm quản lý bán hàng trên toàn hệ thống bán hàng của công ty. Tăng cường công tác chăm sóc khách hàng, thành lập trung tâm dịch vụ khách hàng tại các chi nhánh, tổ chức hội nghị khách hàng toàn quốc hằng năm và cho khách hàng đi tham quan, học tập trong nước và quốc tế.
Với đội ngũ kinh doanh tâm huyết và tận tụy tại các chi nhánh Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, các vùng thị trường Bắc Trung Nam, các dòng sản phẩm của Yến sào Khánh Hòa đã có mặt trong hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc, hình thành hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý trong 63 tỉnh, thành từ Lạng Sơn đến Cà Mau.
Bằng sự năng động và tiềm năng thế mạnh của mình, Công ty Yến Sào Khánh Hòa đẩy mạnh xuất khẩu vào các thị trường trọng điểm: Australia, Canada, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Lào, Campuchia. Thành lập văn phòng Đại diện và showroom giới thiệu sản phẩm tại nhiều nước trên thế giới; khẳng định vị thế thương hiệu Yến sào Khánh Hòa là thương hiệu mạnh và uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế.
Vị thế, thương hiệu Yến sào Khánh Hòa đã được khẳng định trên thị trường trong nước và đã vươn tầm khu vực và quốc tế thể hiện qua chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng cao.
Định hướng phát triển.
Với những nỗ lực của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Yến sào Khánh Hòa, doanh thu và nộp ngân sách cho nhà nước liên tục tăng trưởng trong hàng chục năm qua, góp phần đáng kể vào nguồn thu ngân sách hằng năm của tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 5.000 con em trong địa phương và trên cả nước.
Với uy tín chất lượng đặt lên hàng đầu, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã đem đến cho người tiêu dùng cơ hội thưởng thức một trong những đặc sản quý hiếm mà thiên nhiên đã ban tặng. Yến Sào Khánh Hòa hướng đến giá trị vì lợi ích cộng đồng, bảo vệ môi trường sinh thái và phát triển bền vững.
Công ty thực hiện hệ thống quản trị sản xuất, quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và HACCP và các tiêu chuẩn FDA, FSMA của Hoa Kỳ, tiêu chuẩn Canada, Australia nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vào châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương. Sự xuất hiện rộng khắp khẳng định được sức phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa. Trên cơ sở phát huy các giá trị của Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: “Chất lượng – Đổi mới, sáng tạo – Năng lực tiên phong”.
Công ty luôn có mục tiêu đẩy mạnh thị trường kinh doanh các dòng sản phẩm yến sào thành phẩm, sơ chế phân loại thành phẩm tinh chế, nước yến cao cấp, nhân điều, các sản phẩm khác và các loại hình dịch vụ du lịch thương mại.
Công ty hoàn thiện chuẩn mực hệ thống quản trị thương hiệu Yến sào Khánh Hòa và các thương hiệu trong toàn Công ty nhằm trở thành thương hiệu mạnh, nổi tiếng trong nước và trên thế giới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Đặc biệt, vấn đề truyền thông đóng vai trò quan trọng trong sự chia sẻ mục tiêu kinh tế của doanh nghiệp và cam kết phát triển vì lợi ích cộng đồng.
Các mô hình nuôi chim yến của Công ty Yến sào Khánh Hòa đã thực hiện thành công và kết quả nghiên cứu đề tài cấp nhà nước mở ra triển vọng phát triển bền vững nghề nuôi chim yến tại Việt Nam.