Trường học bang New York cấm sử dụng điện thoại di động để thúc đẩy học tập và sức khỏe tâm lý.

Thống đốc bang New York Kathy Hochul trong tuần này đã công bố rằng bang sẽ yêu cầu tất cả các trường học cấm sử dụng điện thoại thông minh trong giờ học. Chính sách này nhằm giảm thiểu việc sử dụng mạng xã hội và tình trạng phân tâm của học sinh.

Theo quy định mới, hơn 700 khu học chánh, bao gồm cả thành phố New York, các đơn vị hành chính trường học được yêu cầu xây dựng kế hoạch để lưu trữ điện thoại thông minh của học sinh một cách hợp lý, và ngăn chặn việc “sử dụng trái phép” trong lớp học, giờ ăn trưa và các hoạt động khác trong trường. Lệnh cấm áp dụng cho học sinh từ mẫu giáo đến trung học phổ thông, đồng thời cũng hạn chế các “thiết bị di động có chức năng kết nối Internet”, như đồng hồ thông minh, nhưng không bao gồm điện thoại không có chức năng kết nối mạng.

Cơn nghiện mạng xã hội đã khiến tỷ lệ trầm cảm, lo âu và tự làm hại bản thân ở thanh thiếu niên ngày nay gia tăng. Tỷ lệ thanh thiếu niên sở hữu điện thoại thông minh tại Mỹ khoảng 90%, sự xuất hiện của lệnh cấm này nhằm giải quyết vấn đề gia tăng các bệnh tâm lý ở thanh thiếu niên do điện thoại gây ra gần đây. Mặc dù các chính sách giữa các bang khác nhau, nhưng các bang như California, Louisiana và Virginia cũng đã thực hiện các biện pháp tương tự để hạn chế việc sử dụng điện thoại trong những năm gần đây.

Hiện tại, chính sách này nhận được sự ủng hộ của nhiều người và đã quan sát thấy sự gia tăng mức độ tham gia của học sinh. Tuy nhiên, một số bình luận chỉ ra rằng điện thoại không phải là nguyên nhân chính gây phân tâm. Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng máy tính trong lớp học cũng có thể ảnh hưởng đến việc học, và việc sử dụng máy tính hoặc máy tính bảng trong giờ học cũng sẽ trở thành vấn đề cần chú ý.

(Hình trên: Unsplash)

Đọc thêm:

Giúp thế hệ lo âu, California ban hành luật cấm điện thoại vào trường học; điện thoại không có ích gì, các quốc gia châu Âu đoàn kết ngăn chặn lạm dụng điện thoại của học sinh; cấm thanh thiếu niên sử dụng điện thoại, nghiên cứu cho thấy hạn chế bắt buộc có thể phản tác dụng.