Triển vọng ngành sản xuất điện tử ở Ấn Độ từ góc độ chiến lược thuế quan

Bài viết này hợp tác với Viện Nghiên cứu Công nghiệp Takung, nội dung được sao chép là một phần tinh hoa, nếu muốn mua báo cáo đầy đủ xin vui lòng liên hệ với trang web của Takung.

Sản xuất tại Ấn Độ (Made in India) sau 10 năm phát triển đã đạt được những thành tựu đáng kể nhờ vào Chương trình Khuyến khích Liên kết Sản xuất (PLI) và các yếu tố trong và ngoài nước như địa chính trị, dần dần thu được kết quả nổi bật và phản ánh qua sự thay đổi trong các loại sản phẩm xuất khẩu, thực hiện sản xuất nội địa cho các sản phẩm như điện thoại di động và máy tính cá nhân. Bài viết này sẽ đưa bạn hiểu rõ hơn về: Sản xuất tại Ấn Độ đạt được những thành tựu nổi bật và hướng tới xuất khẩu, Mỹ và Trung Quốc là những thành tố thương mại quan trọng, mối quan hệ cạnh tranh giữa các nhà sản xuất địa phương của Ấn Độ và các nhà sản xuất nước ngoài ngày càng trở nên khăng khít, thúc đẩy sự nâng cấp ngành công nghiệp.