Tình hình Trung Đông thúc đẩy tâm lý tránh rủi ro, SOGO: Nhận được nhiều đơn đặt hàng vàng miếng triệu đô.

Chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Trump đã làm rối loạn kinh tế toàn cầu, gần đây, xung đột giữa Israel và Iran gia tăng đã thúc đẩy tâm lý phòng ngừa rủi ro của người dân. Hệ thống SOGO khu vực Viễn Đông hôm nay thông báo rằng tuần trước đã nhận được nhiều đơn đặt hàng thanh kim hàng triệu, trong đó một đơn lên tới 2,5 triệu Đài tệ.

Thời điểm vào mùa hè, các sự kiện giảm giá giữa năm tại các trung tâm thương mại đã bắt đầu diễn ra. SOGO sẽ khai mạc giảm giá giữa năm vào ngày 24, và người quản lý SOGO cho biết, trong nửa đầu năm nay, doanh thu của SOGO đã tăng nhẹ. Với sự ra mắt của các sản phẩm cao cấp đầu mùa thu tại các chi nhánh Phục Hưng và Tôn Hoa, cộng thêm việc cải tạo chi nhánh Trung Chính sau 17 năm ở tầng B1 và tầng 7 của chi nhánh Phục Hưng, SOGO hy vọng sẽ đạt doanh thu 2 tỷ Đài tệ trong 13 ngày giảm giá giữa năm.

Liên quan đến ảnh hưởng của chính sách thuế quan của Trump, người quản lý SOGO chỉ ra rằng, đã xuất hiện tình trạng tăng giá đối với các sản phẩm thời trang nhập khẩu, giá giày nữ sản xuất tại Trung Quốc cũng tăng khoảng 10% đến 15%, điều này thực sự đã ảnh hưởng đến sức mua. Trong thời gian lễ Mẹ từ tháng 4 đến tháng 5, doanh thu đã giảm khoảng 5%, vì vậy trong lần giảm giá giữa năm này, lần đầu tiên SOGO triển khai chương trình giảm giá 30% cho đôi giày đầu tiên cùng thương hiệu và giảm giá 50% cho đôi thứ hai nhằm ứng phó với thay đổi của thị trường tiêu dùng.

Về mặt hàng điện tử tiêu dùng, SOGO cho biết ban đầu doanh số của iPhone 16 không tốt, nhưng sau khi Trump tuyên bố thuế quan vào tháng 4, doanh thu trong vài tháng qua đã tăng từ 20% đến 30%, thậm chí còn bán thiếu hàng. Dự báo rằng trong thời gian tới, với ảnh hưởng từ tỷ giá và yếu tố thị trường, có khả năng giá iPhone mới vào tháng 9 sẽ tăng từ 15% đến 20%, khoảng 5,000 đến 8,000 Đài tệ. Người tiêu dùng được khuyên nên tận dụng chương trình khuyến mãi trong dịp giảm giá giữa năm để mua sắm.

Ngoài việc thuế quan gây rối loạn thị trường, xung đột gần đây giữa Israel và Iran vẫn tiếp diễn. Dựa trên tâm lý phòng ngừa rủi ro, các doanh nghiệp tiết lộ rằng tuần trước đã nhận được nhiều đơn đặt hàng thanh kim, trong đó một đơn đạt tới 2,5 triệu Đài tệ.

Về mặt hàng cao cấp, các doanh nghiệp cho biết doanh thu trong nửa đầu năm nay ổn định, trong tháng 4 và 5 tăng nhẹ. Sau đó, các thương hiệu đã điều chỉnh chiến lược do tình hình chính trị và kinh tế toàn cầu, hàng hóa của mùa thu đã được ra mắt sớm. Cùng với việc tăng giá sản phẩm và các hoạt động giảm giá thúc đẩy, dự kiến nửa cuối năm sẽ duy trì xu hướng tăng trưởng tích cực. Đáng lưu ý là, mặc dù tình hình kinh tế toàn cầu không rõ ràng, nhưng mức chi tiêu của khách hàng cao cấp vẫn ổn định và tăng trưởng liên tục, trong khi đó nhóm khách hàng trung lưu và thanh niên thì lại giảm.

( tác giả: Tằng Trí Nghĩa; ảnh chính nguồn: Wpcpey, CC BY 4.0, qua Wikimedia Commons )