Quận Ty Hồ: Khai trương Trung tâm Giới thiệu và Quảng bá sản phẩm OCOP liên kết với du lịch
Vào chiều 12-7, chính quyền quận Tây Hồ đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP liên kết với du lịch của quận.
Các lãnh đạo thành phố và quận Tây Hồ cắt băng khai trương Trung tâm Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP liên kết với du lịch của quận Tây Hồ. Ảnh: Minh Phú
Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Hoàng Trọng Quyết đã có mặt tại sự kiện.
Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và nhằm giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024, cũng như hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024).
Trung tâm Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP liên kết với du lịch của quận Tây Hồ là nơi trưng bày, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP của quận và các vùng miền, bảo tồn cũng như khai thác các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời thúc đẩy thu hút khách du lịch.
Tính đến nay, quận Tây Hồ đã có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó có 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao, bao gồm: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh, trứng muối (phường Thụy Khuê); chè sen Quảng An (phường Quảng An); đào thất thốn, đào cành, đào thế (phường Nhật Tân); quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà Ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng.
Sản phẩm OCOP xôi Phú Thượng, quận Tây Hồ được trưng bày và giới thiệu tại Trung tâm Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP liên kết với du lịch của quận Tây Hồ. Ảnh: Minh Phú
Với sự đa dạng và chất lượng ngày càng được nâng cao, sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ có tiềm năng lớn trong việc kết nối phát triển sản phẩm OCOP với các quận, huyện, tỉnh thành trên cả nước. Việc phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế của quận, trong đó, kết nối sản phẩm OCOP với du lịch sẽ tối ưu hóa nguồn lực đầu tư. Sản phẩm OCOP sẽ làm phong phú thêm cho chương trình du lịch, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tăng cường tiêu thụ và nâng cao giá trị sản phẩm.
Trong bài phát biểu khai trương Trung tâm, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết: Kết nối là xu hướng tất yếu để phát triển kinh tế – xã hội, trong đó kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân, thúc đẩy thương hiệu sản phẩm OCOP có ý nghĩa quan trọng đối với người dân, doanh nghiệp và hợp tác xã của quận Tây Hồ cũng như của thành phố và cả nước.
Sản phẩm OCOP trà sen Tây Hồ. Ảnh: Minh Phú
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến bày tỏ hy vọng, với sự quan tâm chỉ đạo của các lãnh đạo thành phố và sự hỗ trợ từ các sở ngành, đơn vị, Trung tâm Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP liên kết với du lịch của quận Tây Hồ sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm đến hấp dẫn cho đông đảo du khách trong và ngoài địa phương.