Nhà hàng Izakaya tình yêu Tokyo sẽ ra mắt! Công ty Daewoo mua lại “Aisekiya” để mở rộng lĩnh vực ẩm thực.

Đại Dương Tài chính công bố việc ký hợp đồng mua lại chuỗi quán ăn tiệc tùng nổi bật “Aiseki-ya” tại Nhật Bản thuộc công ty con 100% COCORO. Việc này sẽ giúp mở rộng lĩnh vực ẩm thực, dự kiến hoàn tất giao dịch vào cuối quý III năm nay và sẽ được hợp nhất vào báo cáo tài chính của Đại Dương Tài Chính, hứa hẹn sẽ tạo ra động lực mới cho doanh thu.

Giao dịch lần này của Đại Dương Tài chính là sự tiếp nối sau thương vụ mua lại Tập đoàn CSD (Customers Delight) vào đầu năm 2024, nhằm làm sâu sắc thêm thị trường ẩm thực tại Nhật Bản. Tất cả sẽ kết hợp nguồn lực của tập đoàn vào chiến lược thị trường giải trí tổng hợp, đồng thời bày tỏ sẽ tích cực triển khai thương hiệu mới tại Đài Loan tùy theo điều kiện thị trường, mở rộng các cảnh tiêu dùng giải trí kết hợp thực và ảo, dự kiến sẽ mở rộng thêm 12 điểm bán hàng mới trong và ngoài nước năm nay.

Đối tượng của thương vụ mua lại này là một tập đoàn ẩm thực nổi tiếng tại trung tâm Tokyo, có tổng cộng chín thương hiệu, doanh thu hàng năm đạt 2,5 tỷ yên (tương đương khoảng 517 triệu Đài tệ), bao gồm 25 cửa hàng trực tiếp và 6 cửa hàng nhượng quyền, với 450 nhân viên. Thương hiệu này trải dài từ izakaya, quán gyoza đến quán bar dành cho người độc thân và câu lạc bộ hẹn hò, kết hợp với ứng dụng riêng và cơ sở dữ liệu thành viên lớn, xây dựng mô hình xã hội kết nối trực tuyến và ngoại tuyến.

Đại Dương Tài chính cho biết, việc thực hiện việc mua lại thông qua công ty con COCORO sẽ tiếp tục mở rộng lĩnh vực ẩm thực, với quán izakaya nổi bật nhất tại trung tâm thành phố, mô hình kinh doanh độc đáo phù hợp với thế hệ khách hàng trẻ tại Nhật Bản, kết hợp với nội dung trò chơi hiện có của tập đoàn và kinh nghiệm quản lý cộng đồng, thúc đẩy tạo ra mô hình kinh doanh “online offline”, tích hợp hoàn hảo giữa trực tuyến và ngoại tuyến.

Đại Dương Tài chính chỉ ra rằng hiện tại tổng số cửa hàng ẩm thực tại Nhật Bản đã vượt quá 120 cửa hàng, doanh thu trên 5 tỷ yên (khoảng 1,035 triệu Đài tệ), với số lượng nhân viên hơn 1,200 người, là thương hiệu ẩm thực có quy mô của doanh nghiệp Đài Loan tại Nhật Bản. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động của thương hiệu izakaya và thương hiệu thịt nướng, cũng như kế hoạch đưa vào sử dụng robot mì ramen tự phát triển và hệ thống nướng thông minh nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và phân hóa dịch vụ.

“Aiseki-ya” là một hình thức giao tiếp xã hội mới phổ biến trong giới trẻ Nhật Bản, nơi cửa hàng sắp xếp ghép cặp theo độ tuổi và các điều kiện khác của khách hàng, chủ yếu để những người lạ giới tính khác nhau cùng ngồi ăn trong các phòng nhỏ của quán izakaya. Mô hình thu phí yêu cầu nam giới trả phí tham gia, trong khi phụ nữ được miễn phí đồ uống, nhằm thu hút nhiều khách hàng nữ.

(Hình ảnh từ: Đại Dương Tài chính)