Ảnh hưởng của thuế quan: Temu gần như không còn hàng hóa vận chuyển trực tiếp từ Trung Quốc sang Mỹ.

Theo báo cáo từ các phương tiện truyền thông Hong Kong, do tác động của cuộc chiến thuế quan Trung-Mỹ, giá một số mặt hàng trên nền tảng bán hàng thời trang của Trung Quốc là SHEIN và Temu, thuộc sở hữu của Pinduoduo, đã tăng từ 40% đến 100%, trong khi hàng hóa được giao trực tiếp từ Trung Quốc trên Temu cơ bản đã biến mất.

Thêm vào đó, cả SHEIN và Temu đều đã cắt giảm mạnh mẽ chi phí quảng cáo tại Mỹ.

Theo thông tin, ban đầu, SHEIN và Temu được hưởng lợi từ các điều khoản miễn thuế giá trị nhỏ, nhưng trước khi việc miễn thuế cho hàng nhập khẩu từ Trung Quốc kết thúc, cả hai website đều đã nâng giá. Tờ báo Mỹ “Wall Street Journal” đã báo cáo rằng, kể từ ngày 2 tháng 5, Mỹ đã đánh thuế 120% trên giá trị khai báo hoặc 100 USD cho mỗi gói hàng dưới 800 USD từ Trung Quốc.

Ngoài ra, hàng hóa giao trực tiếp từ Trung Quốc trên Temu hầu như đã biến mất. Temu ban đầu đã liệt kê riêng tác động của thuế quan đối với các mặt hàng này khi thanh toán, với chi phí nhập khẩu thường vượt quá giá trị của sản phẩm. Gần đây, Temu dường như đã chuyển sang chỉ hiển thị các sản phẩm được đánh dấu là địa phương, không có chi phí nhập khẩu, điều này có nghĩa là sản phẩm đã được nhà bán hàng nhập khẩu vào Mỹ và lưu trữ trong kho ở Mỹ. Trong khi đó, trên SHEIN vẫn có hàng hóa được giao từ Trung Quốc, nhưng website này không liệt kê riêng tác động của thuế.

(Bài viết được phép đăng lại từ MoneyDJ News; ảnh đầu tiên từ: shutterstock)

Đọc thêm:

Cuộc chiến thuế quan Mỹ-Trung, Bloomberg: SHEIN tăng giá cao nhất 377%