Thương hiệu King Coffee đã chính thức bán hàng trực tiếp qua hệ thống Costco Wholesale, chuỗi cung cấp lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Vừa qua, sản phẩm King Coffee – thương hiệu Cà-phê lớn của Việt Nam đã được bán trực tiếp vào hệ thống Costco Wholesale, một chuỗi bán buôn lớn nhất tại Hoa Kỳ.
Thương hiệu Cà phê Việt Nam King Coffee của TNI Corporation đã ra mắt và chinh phục thị trường quốc tế từ nhiều năm trước. Sản phẩm King Coffee đã gây chú ý không chỉ đối với người Việt mà còn với người Mỹ, sau đó lan toả ra các quốc gia khác như Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Liên bang Nga, Trung Quốc.
Đến nay, King Coffee đã có kế hoạch triển khai và bán hàng trên hầu hết các bang tại Hoa Kỳ. Cuối tháng 5/2023, thương hiệu Cà-phê lớn này của Việt Nam đã được bán trực tiếp vào hệ thống Costco Wholesale, đại diện quản lý kinh doanh tại Mỹ ông Kelvin Nguyễn cho biết.
King Coffee đã quảng bá hình ảnh doanh nghiệp và sản phẩm Cà-phê Việt tại sự kiện do Hiệp hội Texas Restaurant Association tổ chức ngày 9-10/7/2023 với sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp Hoa Kỳ và quốc tế.
Đánh giá về sự thành công mới, ông Kelvin Nguyễn nhận định rằng phương thức phát triển thị trường và kinh doanh đa dạng các sản phẩm của King Coffee khác với nhiều công ty khác. Trong đó bao gồm mô hình kinh doanh gọn và linh hoạt, kết hợp quảng bá-truyền thông, phối hợp với các hiệp hội, sự giúp đỡ của các cơ quan XTTM của Việt Nam tại nước ngoài đã đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp. King Coffee đã có kế hoạch nhượng quyền thương hiệu và đã bán hàng trực tiếp vào các chuỗi cung ứng lớn tại Mỹ như Costco, Food Town, Fiesta, các Asian Super Market. Doanh nghiệp đang hướng tới các chuỗi bán hàng Walmart, H.E.B trong tương lai gần. King Coffee cũng mong muốn thương hiệu Việt Nam được xuất khẩu nhiều hơn sang Hoa Kỳ và sẽ tham gia hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam để có sự phối hợp tốt giữa các nhà xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối cho các lô hàng lớn. Đồng thời, doanh nghiệp cũng muốn góp sức tư vấn cho các nhà đầu tư, sản xuất và hợp tác nghiên cứu, chia sẻ thông tin thị trường với các đối tác. Cùng nhau tạo dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam có nhiều lô hàng xuất khẩu thành công sang các thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU trong thời gian tới.
Từ năm 2021, King Coffee với mong muốn mở rộng thị trường tại vùng Nam Hoa Kỳ, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, King Coffee đã tiếp cận được nhiều hiệp hội, doanh nghiệp ngành hàng để quảng bá hình ảnh sản phẩm, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và tạo dựng cơ hội tiếp cận với nhiều đại diện các chuỗi cung ứng lớn, doanh nghiệp Hoa Kỳ.
Sản phẩm King Coffee ra mắt vào 10/2016 tại Hoa Kỳ và tiếp tục phát triển ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc. King Coffee đang cung cấp các hình thức dịch vụ và mô hình nhượng quyền khác nhau để đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp, tận dụng thế mạnh và nhằm tới mục tiêu phục vụ được thị hiếu của người tiêu dùng tại nhiều địa bàn trên thế giới.