Triển lãm máy tính quốc tế Đài Bắc (COMPUTEX 2025) hôm nay đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Nam Cảng. Công ty AiB đã ra mắt với một định vị hoàn toàn mới. Tổng giám đốc Lý Tín Nghĩa cho biết nhờ vào hợp đồng lớn từ Phật Quang Sơn, ứng dụng AI của AiB đã tăng trưởng gấp 20 lần trong năm 2024. Năm nay, công ty nắm giữ đơn hàng từ các công ty như Trọng Nguyệt Công Nghệ, Khách Sạn Jinghua và Hành Cạnh Công Nghệ, với mục tiêu chiếm lĩnh thị trường AI và đạt tỷ lệ vượt 2 con số.
Chủ tịch AiB, Hồng Vũ Quân, cho biết thời điểm hiện tại không phải là lắp đặt AI vào phần cứng, mà là đưa hiểu biết về nhân văn vào AI, vì AI nên trở thành một đối tác thông minh để hiểu ngữ cảnh và hỗ trợ trong việc phán đoán. Vì vậy, AiB đã chính thức chuyển mình thành AiB với trọng tâm trí tuệ ngữ nghĩa, mở ra một chương mới.
Lý Tín Nghĩa cho hay AiB đã chính thức chuyển mình từ nhà cung cấp thiết bị phần cứng video sang hệ sinh thái trí tuệ ngữ nghĩa AI. Lần này, công ty lấy chủ đề “AI with Love – AI với tình yêu” để giới thiệu bốn thương hiệu công nghệ cốt lõi và các giải pháp thông minh tích hợp, kéo dài từ lĩnh vực giáo dục tới khả năng hiểu ngữ nghĩa doanh nghiệp và quản lý tri thức, toàn diện thể hiện bản đồ tương lai của nền tảng trí tuệ ngữ nghĩa.
Lý Tín Nghĩa chỉ ra rằng hiện tại công ty có hai loại sản phẩm chính là phần mềm và phần cứng, với bốn thương hiệu IPEVO, Vurbo.ai, AIEQ và Agent I. Kể từ khi bước vào lĩnh vực ứng dụng thương mại vào năm 2022, công ty đã từng bước hiện thực hóa hình ảnh tích hợp phần mềm và phần cứng. Dự kiến trong năm 2024, doanh thu từ thiết bị hội nghị video và dịch vụ phần mềm của AiB sẽ tăng trưởng 27% so với năm trước và chiếm khoảng 10% tổng doanh thu hàng năm.
Lý Tín Nghĩa chia sẻ rằng IPEVO là thiết bị cảm ứng AI, Vurbo.ai là phần mềm dịch thuật ngữ nghĩa AI, AIEQ là thiết bị suy luận biên giới AI, và Agent I là nền tảng tác vụ AI. Đặc biệt, Vurbo.ai đã cùng Phật Quang Sơn phát triển bộ hệ thống dịch thuật ngữ nghĩa Phật giáo theo thời gian thực đầu tiên trên thế giới, thể hiện sức mạnh sâu sắc trong xử lý ngữ nghĩa và giao tiếp xuyên ngôn ngữ.
Lý Tín Nghĩa giải thích rằng các thương hiệu của AiB đã hợp tác với Panasonic, Trọng Nguyệt Công Nghệ, Nghĩa Dưới Điều Kiện, Khách Sạn Jinghua, Hành Cạnh Công Nghệ và Quỹ Hồng Kiến Toàn, giúp xây dựng nền tảng tri thức nội bộ cho các doanh nghiệp. Điều này thể hiện khả năng tích hợp và kết quả thực tiễn của AiB trong hiểu ngữ nghĩa, quản lý tri thức và ứng dụng thông minh, dự kiến sẽ mở rộng nguồn thu của AiB.
Nhìn về hoạt động tương lai, Lý Tín Nghĩa nhấn mạnh rằng AiB đang tích cực mở rộng khách hàng ứng dụng phần mềm, bao gồm các nhà phân phối, hiệp hội công cộng và nhà sản xuất âm thanh hình ảnh, đồng thời dự đoán sẽ mở rộng vào các lĩnh vực ngân hàng và y tế. Bởi vì các thuật ngữ chuyên ngành trong các diễn đàn quốc tế rất phức tạp, điều này sẽ trợ giúp cho việc ghi nhận doanh thu từ các dự án một lần. Công ty hy vọng sẽ nhân rộng kinh nghiệm thành công từ dự án Phật Quang Sơn sang các khách hàng khác.
(Hình ảnh đầu tiên từ: Báo cáo công nghệ mới)